Tên ngành: QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
Mã ngành: 6340138
Trình độ đào tạo: Cao đẳng
Hình thức đào tạo: Chính qui
Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;
Thời gian đào tạo: 2,5 năm
- Mục tiêu đào tạo:
1.1. Kiến thức, kỹ năng
- Kiến thức:
- Đánh giá được quá trình tổ chức thực hiện hoạt động giám sát bán hàng;
- Hiểu biết cơ bản về luật kinh tế trong quản trị kinh doanh bán hàng;
- Tổng hợp được những kiến thức cần thiết của nghề bán hàng như: hành vi người tiêu dùng, hàng hóa, thị trường tiêu thụ, kênh phân phối, văn hóa doanh nghiệp;
- Phân tích, đánh giá được nguồn cung ứng hàng hóa và xử lý phát sinh trong quá trình mua hàng;
- Phân tích, đánh giá hoạt động bán hàng, xây dựng giải pháp tài chính cho bán hàng;
- Phân tích và đánh giá được công tác kiểm kê hàng hóa;
- Hiểu rõ và nhận thức được tầm quan trọng của quảng cáo, tiếp thị hàng hóa trong bán hàng;
- Đánh giá được các phương pháp, quy trình trưng bày hàng hóa;
- Ứng dụng và phân tích được quy trình bán hàng: bán lẻ, đại lý, siêu thị, trực tuyến;
- Nắm rõ các nguyên tắc đạo đức trong kinh doanh bán hàng;
- Hiểu và vận dụng được các phương pháp quản trị nhân viên bán hàng, phương pháp xây dựng được quan hệ nội bộ.
- Kỹ năng:
- Phối hợp, tổ chức thực hiện được hoạt động giám sát bán hàng;
- Thực hiện các nghiệp vụ xuất và nhập hàng chính xác, đúng số lượng, đúng chủng loại;
- Phối hợp thực hiện được quy trình nghiệp vụ bán hàng: bán lẻ, đại lý, siêu thị, trực tuyến, quy trình của nghiệp vụ thanh toán;
- Quản lý được các loại chứng từ, báo cáo bán hàng;
- Thực hiện được quy trình phát triển, khai thác thị trường;
- Thực hiện được nhiệm vụ trưng bày hàng hóa, trình bày, trang trí các gian hàng, cửa hàng, các loại hàng hóa theo không gian được thiết kế tại nơi bán hàng;
- Kỹ năng trong giao tiếp, tư vấn, chăm sóc khách hàng;
- Phối hợp thực hiện được quy trình kiểm kê hàng hóa;
- Sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong nghiệp vụ bán hàng;
- Tổ chức, phối hợp làm việc nhóm trong hoạt động bán hàng;
- Tổ chức và quản trị đội ngũ nhân viên bán hàng, xử lý tốt các quan hệ nội bộ;
+ Hướng dẫn được những người có trình độ sơ cấp; trung cấp.
- Mức độ tự chủ và trách nhiệm
- Chịu trách nhiệm với kết quả công việc của bản thân và nhóm trước lãnh đạo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp;
- Tự chủ trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh về kỹ thuật;
- Đánh giá được chất lượng sản phẩm sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm;
- Chấp hành tốt các quy định pháp luật, chính sách của nhà nước trong các hoạt động về chuyên môn nghiệp vụ;
- Chấp hành nghiêm quy định về bảo hộ lao động, an toàn lao động và phòng cháy chữa cháy;
- Có ý thức học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp trong lĩnh vực quản trị bán hàng;
- Có khả năng tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân trong quá trình thực hiện hoạt động quản trị bán hàng.
- Có khả năng hình thành ý tưởng, thiết kế và xây dựng chương trình bán hàng
1.2. Chính trị, đạo đức; Thể chất và quốc phòng
- Chính trị, đạo đức:
- Hiểu được một số kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác – Lê nin; tư tưởng Hồ Chí Minh và Hiến pháp, Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;
- Hiểu rõ về đường lối phát triển kinh tế của Đảng, thành tựu và định hướng phát triển công nghiệp của địa phương, khu vực, vùng, miền;
- Trung thành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa;
- Thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của người công dân; sống và làm việc theo Hiến pháp – Pháp luật;
- Ý thức được trong việc phòng chống tham nhũng;
- Có phẩm chất đạo đức, sức khỏe, lương tâm nghề nghiệp, có ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, có khả năng tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ của nghề bán hàng.
- Thể chất, quốc phòng:
- Có đủ sức khỏe để làm việc lâu dài trong điều kiện năng động của các cửa hàng, siêu thị;
- Hiểu biết về phương pháp rèn luyện thể chất, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;
- Hiểu biết những kiến thức, kỹ năng cơ bản cần thiết trong chương trình Giáo dục quốc phòng – An ninh;
- Có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.
1.3. Cơ hội việc làm
Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Quản trị bán hàng sẽ làm việc tại các vị trí:
- Nhân viên bán hàng;
- Nhân viên thu ngân;
- Nhân viên tiếp thị;
- Nhân viên thị trường;
- Tổ trưởng, trưởng ngành hàng;
- Giám sát ngành hàng;
- Trưởng cửa hàng bán lẻ;
- Phụ trách các bộ phận quản lý cửa hàng, sản phẩm.
2. Khối lượng kiến thức và thời gian khóa học:
- Số lượng môn học: 41 môn học (35 bắt buộc và 6 môn tự chọn)
- Khối lượng kiến thức toàn khóa học: 95 tín chỉ
- Khối lượng các môn học chung/đại cương: 435 giờ
- Khối lượng các môn học chuyên ngành: 1905 giờ
- Khối lượng lý thuyết: 637 giờ; Thực hành, thực tập, thí nghiệm: 1593 giờ; Kiểm tra: 110 giờ.
Xem thêm:
- Thông tin tuyển sinh Cao đẳng, trung cấp năm 2024
- Thông báo tuyển sinh trình độ cao đẳng liên thông năm 2024
- Hào hứng Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên năm 2024
- Công đoàn Viên chức Tỉnh thăm, tặng quà các cô, chú thương binh là Bố, Mẹ của Công chức, Viên chức
- Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác tiếp và làm việc với Công ty TNHH Fresh Studio Innovations Asia – Hà Lan
- Kỹ năng thế kỷ 21: từ TAFE* Queensland đến DTCC**