Cao đẳng Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Liên thông)

Tên ngành, nghề: QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH

(Tourism and Hospitality management)

Mã ngành, nghề: 6810101

Trình độ đào tạo: Cao đẳng liên thông

Hình thức đào tạo: Chính quy

Đối tượng tuyển sinh:

Người có bằng tốt nghiệp trung cấp cùng ngành, nghề hoặc các ngành, nghề gần với chuyên ngành (nhưng phải học bổ sung một số môn học/mô đun chuyển đổi do hội đồng tuyển sinh quyết định) và bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương;

– Người có bằng tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông thì phải bảo đảm đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thời gian đào tạo: 1,0 năm

  1. Mục tiêu đào tạo

1.1. Mục tiêu chung

Đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ; kiến thức nền tảng về chính trị, kinh tế, xã hội và pháp luật; có kiến thức thực tế, kiến thức lý thuyết rộng và chuyên sâu về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; có kỹ năng nhận thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp ứng xử cần thiết để giải quyết những công việc hoặc những vấn đề phức tạp trong lĩnh vực quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; có khả năng sáng tạo, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào công việc, hướng dẫn và giám sát được người khác trong nhóm thực hiện công việc; có thái độ nghề nghiệp đúng đắn, ý thức tự học và rèn luyện suốt đời nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển; thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

1.2. Mục tiêu cụ thể

1.2.1 Kiến thức

– Phân tích được những kiến thức cần có của ngành du lịch, các điều kiện phát triển du lịch và các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch.

– Trình bày được nguyên lý, quy trình quản trị nói chung, quản trị quá trình điều hành và tổ chức thực hiện chương trình du lịch, quản trị tài chính, quản trị nguồn nhân lực, quản trị cơ sở vật chất.

– Mô tả được nội dung cơ bản của hoạt động giao tiếp, về tâm lý học và về đặc điểm tâm lý khách du lịch để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh;

– Trình bày được những kiến thức cơ bản về quản lý, điều hành doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.

– Mô tả được quy trình xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch và lữ hành.

– Trình bày được quy trình tổ chức thực hiện chương trình du lịch, quy trình thực hiện sản xuất dịch vụ du lịch và lữ hành để vận dụng vào công tác lập kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện, kiểm tra giám sát và tổng kết đánh giá.

– Xác định được quy trình và các phương thức tiếp thị, tổ chức bán sản phẩm
phù hợp với thị trường mục tiêu.

– Xác định được vai trò và tầm quan trọng của việc đào tạo nhân viên đáp ứng tiêu chuẩn nghề nghiệp.

– Mô tả được cách thức lập kế hoạch, quản lý và tổ chức các cuộc họp.

– Giải thích được vai trò của việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với đối tác tại điểm đến, với các nhà cung cấp dịch vụ cho chương trình du lịch.

– Trình bày quy trình, cách thức tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.

– Trình bày được kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, quốc phòng an ninh, giáo dục thể chất theo quy định.

1.2.2 Kỹ năng

– Khảo sát thị trường; phân tích, đánh giá nhu cầu, khả năng đáp ứng dịch vụ, xác định nguồn tài chính… để xây dựng kế hoạch tổ chức bán sản phẩm dịch vụ du lịch và lữ hành.

– Thiết kế được sản phẩm dịch vụ du lịch và sản phẩm dịch vụ lữ hành phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

– Thực hiện quảng cáo, tư vấn khách hàng, tổ chức bán sản phẩm dịch vụ du
lịch và lữ hành.

– Xây dựng được tiêu chí đánh giá, thực hiện quản lý và kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch và lữ hành.

– Điều hành, tổ chức thực hiện chương trình du lịch đảm bảo theo kế hoạch.

– Phân tích, đánh giá và đề xuất được các giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.

– Thực hiện chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng một cách hiệu quả.

– Thiết lập và duy trì các mối quan hệ với các nhà cung ứng dịch vụ.

– Giám sát và thực hiện được thao tác nghiệp vụ thanh toán, các giao dịch với các nhà cung ứng dịch vụ và khách hàng.

– Thực hiện đánh giá năng lực và đào tạo nhân viên đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

– Sử dụng được công nghệ thông tin cơ bản theo quy định; khai thác, xử lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc chuyên môn của ngành, nghề.

– Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 2/6 trong Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam; ứng dụng được ngoại ngữ vào công việc chuyên môn của ngành, nghề.

Truyền đạt vấn đề và giải pháp tới người khác tại nơi làm việc; chuyển tải, phổ biến kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện những nhiệm vụ cụ thể hoặc phức tạp.

1.2.3 Mức độ tự chủ và trách nhiệm

– Tôn trọng các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp.

– Yêu nghề, có ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

– Chấp nhận áp lực công việc, thích nghi với môi trường làm việc thường xuyên có sự thay đổi.

– Tôn trọng khách hàng, quan tâm chăm sóc và thuyết phục được khách hàng.

– Hợp tác hiệu quả với đồng nghiệp và đối tác.

– Trung thực, chủ động khắc phục khó khăn trong công việc.

– Linh hoạt trong xử lý tình huống.

– Có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, trau dồi kinh nghiệm để nâng cao trình độ
chuyên môn nghiệp vụ.

– Tuân thủ các quy định về pháp luật trong kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.

– Làm việc độc lập, làm việc theo nhóm.

1.3 Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí việc làm sau:

– Thiết kế sản phẩm dịch vụ du lịch và lữ hành;

– Marketing và truyền thông sản phẩm dịch vụ du lịch và lữ hành;

– Kinh doanh và chăm sóc khách hàng;

– Tổ chức sự kiện;

– Tổ chức thực hiện chương trình du lịch;

– Quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành;

– Quản lý tổ chức thực hiện dịch vụ du lịch và lữ hành.

2. Khối lượng kiến thức và thời gian khóa học:

    • Tổng số lượng môn học, mô đun: 23
    • Khối lượng kiến thức toàn khóa học: 40 Tín chỉ.
    • Khối lượng các môn học chung: 180 giờ.
    • Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn: 900 giờ.
    • Khối lượng lý thuyết: 257 giờ; Thực hành/ thực tập/thí nghiệm/bài tập/thảo luận: 775 giờ; Thi/ Kiểm tra kết thúc MH, MĐ: 48 giờ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *