Tên ngành, nghề: MARKETING
Mã ngành, nghề: 6340116
Trình độ đào tạo: Cao đẳng
Hình thức đào tạo: Chính quy
Đối tượng tuyển sinh:
– Người có bằng tốt nghiệp trung cấp cùng ngành, nghề hoặc các ngành, nghề gần với chuyên ngành (nhưng phải học bổ sung một số môn học/mô đun chuyển đổi do hội đồng tuyển sinh quyết định) và bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương;
– Người có bằng tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông thì phải bảo đảm đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thời gian đào tạo: 1,0 năm
- Mục tiêu đào tạo
1.1. Mục tiêu chung
Trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản trị marketing, nghiên cứu marketing, quản trị kênh phân phối, marketing thương mại điện tử, quản trị doanh nghiệp và các vấn đề khác về marketing.
1.2. Mục tiêu cụ thể
Kiến thức
+ Trình bày được các kiến thức cơ bản về tin học, pháp luật, giáo dục chính trị, giáo dục thể chất, giáo dục Quốc phòng & An ninh.
+ Trình bày được các kiến thức cơ bản liên quan đến thị trường và môi trường kinh doanh trong nền kinh tế thị trường;
+ Phân tích và dự đoán được tác động của các yếu tố môi trường đến hoạt động marketing của doanh nghiệp và nắm được xu hướng vận động của thị trường;
+ Phân tích được các mục tiêu chiến lược marketing của doanh nghiệp;
+ Phân tích và xác lập được các thị trường mục tiêu cho đơn vị kinh doanh và phân biệt được chiến lược marketing cho các nhóm khách hàng khác nhau;
+ Dự đoán được những phản ứng của người tiêu dùng đối với việc lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp;
+ Phân tích được ảnh hưởng của hành vi tiêu dùng đối với hoạt động marketing điện tử của doanh nghiệp;
+ Phát thảo được quy trình lập kế hoạch các chương trình: truyền thông, quảng cáo, tiếp thị, xúc tiến thương hiệu,…của doanh nghiệp;
+ Diễn đạt được những kiến thức cơ bản về kỹ năng giao tiếp và kỹ năng chăm sóc khách hàng trong quá trình tác nghiệp hoạt động marketing.
Kỹ năng
+ Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, ứng dụng được ngoại ngữ vào chuyên môn marketing;
+ Xây dựng được các chiến lược marketing ngắn hạn, trung hạn và dài hạn;
+ Lập được kế hoạch và tổ chức thực hiện được các chương trình: Truyền thông, quan hệ công chúng, quảng cáo, tiếp thị, quảng bá thương hiệu…;
+ Lập được dự toán ngân sách cho hoạt động marketing của doanh nghiệp;
+ Lựa chọn được nhân lực và tổ chức được các chương trình huấn luyện đội ngũ marketing cho hoạt động marketing của doanh nghiệp;
+ Thiết lập được các kênh phân phối chào hàng, bán hàng và đề xuất các phương pháp cải tiến sản phẩm dịch vụ;
+ Thiết lập và duy trì được chính sách giá của sản phẩm dịch vụ;
+ Thực hiện được các hoạt động marketing điện tử trong hoạt động kinh doanh;
+ Đánh giá được hoạt động marketing của đơn vị và đưa ra được những tư vấn hợp lý cho lãnh đạo doanh nghiệp;
+ Sử dụng được các công cụ truyền thông thông dụng phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ ứng dụng trong marketing;
+ Phát hiện được các vấn đề marketing có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại đơn vị và giải quyết vấn đề một cách độc lập, hoặc theo nhóm trong phạm vi chức trách cho phép;
+ Phát triển các kỹ năng chuyên sâu về: Truyền thông marketing, nghiên cứu thị trường.
Mức độ tự chủ và trách nhiệm
-
- Chịu trách nhiệm với kết quả công việc của bản thân và nhóm trước lãnh đạo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp;
- Tự chủ trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh về kỹ thuật;
- Đánh giá được chất lượng sản phẩm sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm;
- Chấp hành tốt các quy định pháp luật, chính sách của nhà nước trong các hoạt động về chuyên môn nghiệp vụ;
- Chấp hành nghiêm quy định về bảo hộ lao động, an toàn lao động và phòng cháy chữa cháy;
- Có ý thức học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp trong lĩnh vực marketing;
- Có khả năng tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân trong quá trình thực hiện hoạt động marketing.
- Có khả năng hình thành ý tưởng, thiết kế và xây dựng chương trình marketing
1.3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp
- Các công việc liên quan đến Marketing: Tiếp thị, Khảo sát thị trường, Truyền thông, Chăm sóc khách hàng, Quan hệ công chúng, Digital marketing, Phát triển sản phẩm, Quản lý nhãn hàng, Quảng cáo tại các điểm bán siêu thị, trung tâm thương mại…;
- Các công việc liên quan đến Bán hàng;
- Các công việc liên quan đến Kinh doanh;
- Khởi sự kinh doanh.
2. Khối lượng kiến thức và thời gian khóa học
- Tổng số lượng môn học, mô đun: 21 (Bắt buộc: 17; tự chọn: 4).
- Khối lượng kiến thức toàn khóa học: 44 Tín chỉ.
- Khối lượng các môn học chung: 180 giờ.
- Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn: 915 giờ.
- Khối lượng lý thuyết: 317 giờ; Thực hành/ thực tập/thí nghiệm/bài tập/thảo luận: 724giờ; Thi/ Kiểm tra kết thúc MH, MĐ: 54 giờ.